Philippines độc đáo với những ly Socola Sikwate ấm nóng

Philippines độc đáo với những ly Socola Sikwate ấm nóng

Khi nói về ẩm thực, Philippines không hề thua kém bất kỳ quốc gia nào. Với đầy đủ các món ăn từ giới quý tộc đến miệng bình dân. Nhưng có lẽ điều đã khiến người ta ấn tượng nhất về nền ẩm thực quốc đảo này chính là món Socola Sikwate miền nhiệt đới. Một loại thức uống pha nóng tuy đơn giản nhưng đã được phát triển thành kỹ thuật ẩm thực mới với các sáng tạo thủ công vô cùng tinh tế. Khi đến du lịch tại Philippines, nếu bạn chưa thưởng thức món Socola Sikwate miền nhiệt đới này coi như bạn chưa thực sự trải nghiệm nền ẩm thực của quốc gia ngàn đảo này.

Nếu như thung lũng Napa đã phát triển trở thành một vùng rượu vang tinh chế tại châu Mỹ để có thể sánh ngang với những vườn nho ngon nhất châu Âu. Thì Philipppines cũng đã trở thành một đế chế sản xuất nên Socola ngon nhất trên thế giới. Có thể nói rằng ở Philippines, Socola cũng giống như rượu vang – một thứ gia vị thần thánh giúp các món ăn thêm đậm đà, khác biệt.

Tuy những sản phẩm thô được làm từ Socola hơi đắng, có vị chua hoặc đậm đặc vị trái cây. Nhưng nó đã giúp cho những sản phẩm thêm nhiều hương vị khác biệt. Trong nền văn hóa ẩm thực của Philippines, sô cô la có một lịch sử vô cùng phong phú. Gần đây, món sô cô la nóng này đã được phát triển thành nét ẩm thực mới với các sáng tạo thủ công.

Cây ca cao là cây trồng thiết yếu ở Philippines

Cây ca cao là cây trồng thiết yếu ở Philippines

Cây ca cao, khởi nguồn của sô cô la là một trong những cây trồng thiết yếu ở Philippines. Kể từ thời còn là thuộc địa của Tây Ban Nha, kéo dài từ năm 1565 đến 1898. Có câu chuyện kể rằng, người Tây Ban Nha đã trồng ca cao lần đầu tiên vào năm 1665. Sau đó các tu sĩ công giáo đã giới thiệu món sô cô la nóng đến người dân Philippines. Gần một thế kỷ sau đó, những người nông dân địa phương bắt đầu trồng cây ca cao trong sân sau của họ. Rồi nhanh chóng được nhân giống trên khắp quần đảo.

Cây ca cao được trồng chủ yếu ở khu vực Camarines Sur. Nơi có đất màu mỡ, đa dạng vì độ ẩm cao. Đây cũng là kiểu khí hậu lý tưởng để trồng cây ca cao. Sau trở thành vùng sản xuất sô cô la hàng đầu của Philippines. Từ lâu, sô cô la đã được ưa chuộng tại Philippines và xuất hiện nhiều trong ẩm thực và chế độ ăn uống. Một ly socola ngon lành nhất phải nóng ấm, còn được gọi là sikwate hoặc tsokolate de batirol. Tên gọi này tùy thuộc vào mỗi vùng miền.

Cách pha chế Socola Sikwate 

Cách pha chế Socola Sikwate 

Sau này, nhiều đầu bếp tại gia đã phát triển công thức chế biến sô cô la gia truyền của riêng họ. Sử dụng nguyên liệu với cơm, bánh ngọt hoặc uống dưới dạng sô cô la nóng. Dù phong cách chế biến và khẩu vị thay đổi theo từng vùng. Nhưng cách truyền thống để làm sikwate là dùng những viên sô cô la cô đặc (tablea), đường, kem, sữa rồi đun sôi trong nồi. Đánh bông bằng máy đánh trứng truyền thống để tạo ra một món đồ uống sủi bọt đậm đà.

Cách pha chế khác là trộn các tablea trong nước sôi. Phương pháp này đơn giản hơn, tạo bọt ít hơn.Trong nền văn hóa ẩm thực của Philippines, Sô cô la nóng có thể được nhâm nhi một mình. Hoặc với món ăn đi kèm như bánh mì muối, bánh gạo và bánh rán.

Philippines còn sáng tạo thêm nhiều món từ ca cao

Philippines còn sáng tạo thêm nhiều món từ ca cao

Sô cô la nóng không phải là cách duy nhất để “tiêu thụ” ca cao ở Philippines. Người ta còn sáng tạo, biến những viên tablea thành nước sốt sô cô la hoặc ăn viên tablea với cơm nếp. Nếu du khách đến thăm Philippines, hãy thử trải nghiệm món champorado. Một loại cháo sô cô la với cá chiên. Món này thường được chế biến từ viên tablea được làm tan chảy trong nồi cháo. Dùng vào bữa sáng hoặc như một bữa ăn nhẹ giữa buổi chiều. Với người dân bản địa, đây là hương vị quen thuộc. Bất kể người Philippines ở đâu trên thế giới, họ đều muốn được thưởng thức món cháo quê hương này.

Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất sô cô la cũng như đầu bếp đã sáng tạo nhiều món hơn với nguyên liệu này. Như sử dụng viên sô cô la cô đặc để tăng thêm độ đậm cho món thịt bò hầm hoặc cá muối. Kết hợp vỏ ca cao để bày biện, trang trí, làm đẹp đĩa ăn tráng miệng. Hay những sản phẩm nguyên chất có vị quả mọng của cà phê trong sô cô la… Thưởng thức những sản phẩm sáng tạo từ sô cô la nóng sẽ đem lại những trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho mọi thực khách đến với đất nước này.

Nguồn: wanderlusttips.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội