Top 5 địa điểm không thể bỏ qua khi đến Malaysia du lịch

Top 5 địa điểm không thể bỏ qua khi đến Malaysia du lịch

Dịch Covid- 19 đang dần được kiểm soát, tia hy vọng cho ngành du lịch đang dần được sáng lên. Đây cũng được xem là tin vui cho các tính đồ thích xê dịch. Sau khi dịch kết thúc, cách lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, chắc chắn chúng ta nên tự thưởng cho mình một chuyến du lịch. Chuyến du lịch như một cách để bù lại khoảng thời gian tù túng vì phải ở nhà thưởng xuyên. Tuy nhiên, một điều đáng băng khoăn là vấn đề kinh tế, dịch làm cho nguồn kinh tế của nhiều người bị thu hẹp, vì vậy một chuyến du lịch vừa đáng nhớ lại tiết kiệm là một ưu tiên hàng đầu. Với những tiêu chí trên thì Malaysia chính là một lựa chọn nên được cân nhắc nhất

Du lịch Malaysia đầu năm sẽ không còn quá nhàm chán nếu bạn biết được những điểm đến thú vị. Thiên đường lãng mạn cho các cặp đôi. Mê mại hiểm thì có cuồng phong ở máng trượt nước khổng lồ. Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu bản đồ di động cho năm 2021 chưa? Du lịch Malaysia đầu năm không thua kém bất kỳ điểm đến Đông Nam Á nào, bởi văn hóa, điểm du lịch và ẩm thực nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 5 điểm đến thú vị sau đây ở Malaysia.

Đôi nét về Malaysia

Vị trí địa lý

Lănh thổ Malaysia bao gồm 2 phần đất liền: Tây Malaysia và Đông Malaysia. Tây Malaysia là một bán đảo xinh đẹp. Phía Đông giáp với biển Nam Trung Hoa. Phía Tây được bao quanh bởi eo Malacca. Phía Bắc láng giềng với Thái Lan và Singapore tọa lạc ngay tại phía Nam.

Vị trí địa lý

Đông Malaysia bao gồm 2 bang lớn, là Sabah và Sarawak. Nằm ngay khu vực phía Bắc đảo Borneo. Tây Malaysia bao gồm 11 bang và 2 khu vực vùng đất thuộc liên bang (Federal Territories). Tất cả đều có những điểm đặc trưng riêng thu hút sự quan tâm của du khách.

Khí hậu ấm áp và ẩm quanh năm. Thường không chịu sự thay đổi khí hậu quá gay gắt hay các thảm hoạ từ thiên nhiên. Nhiệt độ thường vào khoảng 30°C vào ban ngày và 22°C vào ban đêm. Quần áo nhẹ, vải cotton thoáng mát và không quá cầu kỳ là những trang phục phù hợp trong cả năm.

Ẩm thực đa dạng

Ẩm thực đa dạng

Malaysia là nơi giao thoa của nhiều nền ẩm thực và văn hoá. Sự đa chủng tộc đă mang lại cho đất nước này một nền ẩm thực đa dạng và hấp dẫn. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức thức ăn Malaysia, Trung Quốc và Ấn Độ với giá cả phải chăng tại nhiều nhà hàng và cửa hiệu thông thường. Hay các món ăn Tây Phương tại các cửa hàng thức ăn nhanh tương đối phổ biến tại đây. Ngoài ra c̣n có những món ăn đặc sắc khác như món Trung Đông hay Thái Lan. Malaysia thật sự nổi tiếng như một “Thiên đường ẩm thực của Châu Á”.

Văn hóa đặc sắc

Về văn hoá, đất nước Malaysia như một bữa tiệc của màu sắc đa dạng. Những dân tộc khác nhau thể hiện những đặc điểm về truyền thống riêng của ḿình thông qua lễ hội, âm nhạc, điệu múa và bản sắc văn hóa. Dù Bahasa Melayu là quốc ngữ, những dân tộc khác cũng thỉnh thoảng dùng ngôn ngữ riêng của ḿình. Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 tại Malaysia. Được sử dụng rộng khắp tại những trung tâm giáo dục cấp cao, trường học. Trong giao tiếp hàng ngày và trong giao dịch thương mại.

Thăm thủ đô Kuala Lumpur hoa lệ

Trong chuyến du lịch Malaysia đầu năm tuyệt đối không thể bỏ lỡ thủ đô Kuala Lumpur. Một trong những thành phố năng động và hiện đại nhất Châu Á. Có thể với nhiều đây, đây chỉ là trạm trung chuyển và nhà chờ để đi tới những địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở Malaysia. Nhưng thật may mắn vì bạn đã đọc bài viết này để biết Kuala Lumpur thú vị đến nhường nào.

Tại thủ đô Kuala Lumpur, du khách có thể đi tham quan tòa tháp đôi Petronas Twin Towers cao nhất thế giới với 88 tầng. Chiều cao lên tới 452 mét. Tuy nhiên, bạn cần phải đặt vé trước nếu quyết định đi du lịch Malaysia đầu năm vì vé thăm quan nơi này chỉ có giới hạn.

Thăm thủ đô Kuala Lumpur hoa lệ

Nếu bỏ lỡ Petronas Twin Towers rồi thì bạn cũng đừng buồn vì Malaysia còn có một toàn tháp khác nằm trong top những tòa tháp cao nhất thế giới. Tên là Menara Kuala Lumpur. Toà tháp này chỉ cao 421 mét nhưng lại là tổ hợp của nhà hàng, trung tâm thương mại. Cùng danh sách dài các quán cafe cực kỳ phong cách.

Một ngày ở thủ đô Kuala Lumpur, bạn còn có thể ghé thăm công viên giải trí Sunway Lagoon. Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng khi đặt chân đến đây đâu. Bởi nơi đây có hồ bơi lớn nhất thế giới cùng vô vàn các họat động tương tác thú vị như Congo Challenge, Cameroon Climb, African Pythons…

Không thể bỏ qua quần đảo Langkawi

Cái tên thứ hai trong danh sách các điểm du lịch khi đi du lịch Malaysia đầu năm không thể bỏ lỡ chính là quần đảo Langkawi. Bạn biết không, nơi đây đã được UNESCO công nhận là công viên địa chất thế giới vào năm 2007.

Không thể bỏ qua quần đảo Langkawi

Có thể dễ dàng quan sát được bằng mắt thường màu nước biển xanh lục bảo. Thêm vào đó là những rặng san hô đẹp mê mẩn ở ba khu vực được bảo tồn núi Machincang Cambrian. Công viên sinh thái Kilim và hồ nước ngọt Tasik Dayang Bunting.

Khi đi du lịch Malaysia, ngoài việc tìm hiểu về thế giới tự nhiên còn có rất nhiều hoạt động thú vị ở Langkawi đang chờ đón bạn như câu cá giữa biển, xem đại bàng. Hoặc là lướt sóng, lặn biển. Hay tham quan trại cá sấu, thiên đường chim Bird Paradise, thế giới nước Underwater World…

Và một điểm cực kỳ thú vị ở Langkawi là bạn có thể thoả thích mua sắm các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá. Bất ngờ là bạn không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào ngoài giá của chúng. Cứ xoã hết mình đi đây chính là hòn đảo miễn thuế phí – “tax-free island”.

Đảo Penang, đảo ngọc của Malaysia

Đi du lịch Malaysia đầu năm mà không ghé đảo ngọc Penang thì quả là thiếu sót lớn. Nơi đây sẽ cho bạn thưởng thức ẩm thực chính gốc Malaysia. Tìm hiểu về văn hoá, phong tục tôn giáo của đất nước này thông qua những di sản cổ kính.

Ba địa điểm không thể bỏ qua

Khi đến Penang, có ba địa điểm bạn không nên bỏ lỡ đó là con đường di sản ở George Town, đồi Penang. Và cuối cùng là các chùa chiền đền đài tại đây. Ghé thăm con đường di sản ở George Town sẽ giúp bạn hiểu thêm về lịch sử, văn hoá, tôn giáo của đất nước Malaysia. Thông qua một loạt các công trình kiến trúc kiểu Malay, Thái, Indo hay thực dân cũ…

Đồi và chùa ở Penang

Đồi và chùa ở Penang

Đồi Penang quả thực là một địa điểm tuyệt vời để ngắm ngắm nhìn toàn bộ cảnh đẹp của Penang từ trên cao. Hãy thử tưởng tượng vào chiều hoàng hôn se lạnh trong chuyến du lịch Malaysia đầu năm. Bạn cùng người thương tại nơi này, nói với nhau về kế hoạch tương lai, về dự định năm mới thì hạnh phúc đến nhường nào?

Ở Penang có rất nhiều đền đài và chùa chiền với lối kiến trúc mang đậm phong cách Malaysia. Quần thể chùa đẹp nhất mà bạn nên đến thăm có lẽ là Kek Lok Si. Tiếp đến là chùa Thái Lan Wat Chayamangkararam với tượng phật nằm mạ vàng. Cuối cùng là chùa Miến Điện Dhammikarama.

Trải nghiệm các hoạt động thú vị tại Công viên quốc gia Kinabalu

Đi du lịch Malaysia đầu năm mà đến công viên thì có hoạt động thú vị nào đang chờ đón bạn?

Trải nghiệm các hoạt động thú vị tại Công viên quốc gia Kinabalu

Ở đây có ngọn núi Kinabalu cao 4095m là “nóc nhà” của Đông Nam Á. Nó đồng thời là nơi trú ẩn của hàng nghìn loại động thực vật khác nhau. Kinabalu là một trong những ngọn núi không có núi lửa trẻ nhất thế giới. Và bạn biết không, nó vẫn đang cao thêm 5mm mỗi năm đó.

Nếu bạn có thời gian, hãy tham gia vào thử thách chinh phục ngọn núi này để chắc chắn rằng sang năm 2021. Mình sẽ vượt qua được mọi khó khăn để đi đến được kết quả viên mãn cuối cùng.

Trải nghiệm hòn đảo Manukan xinh đẹp

Trải nghiệm hòn đảo Manukan xinh đẹp

Manuka bình thường đã vốn là hòn đảo xinh đẹp ở phía Đông của Malaysia. Ngay ngoài khơi bờ biển Kota Kinabalu và là nơi hưởng tuần trăng mật yêu thích của các cặp đôi.
Từ đất liền, du khách có thể đi tàu cao tốc ra đảo và trên đường đi thì ngắm trọn vẹn cảnh đẹp của thành phố Kota Kinabalu. Đến đây bạn có thể trải nghiệm các dịch vụ lặn biển ngắm san hô. Khám phá loài thằn lằn trong rừng rậm của vườn quốc gia Tunku Abdul Rahman Park.

Du lịch Malaysia đầu năm cũng thú vị đấy chứ? Và quan trọng hơn cả, chỉ cần một khoản ngân sách nho nhỏ cùng cuốn hộ chiếu còn hạn 6 tháng là bạn đã có thể khởi hành tới khám phá đất nước…này rồi. Chúc bạn năm mới tràn ngập bình an và may mắn!

Hy vọng SKP đã giúp bạn có thêm lựa chọn cho chuyến du lịch sắp tới của mình.

Nguồn: dulichvietnam.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội