Khám phá nhiều điều thú vị khi đi du lịch ở đảo quốc Malta

Khám phá nhiều điều thú vị khi đi du lịch ở đảo quốc Malta

Malta là đảo quốc nhỏ bé thuộc Châu Âu nhưng rất gần Châu Phi, là điểm đến thú vị cho những ai yêu thích khám phá lịch sử, lễ hội, không khí đậm chất Địa Trung Hải. Gần đây thì các công ty tại Việt Nam đã mở rất nhiều công ty du lịch mở các tour đến đảo xinh đẹp này.

Cộng hòa Malta có vị trí địa lí nằm gần nước Ý và gần Tunisia trong vùng biển Địa Trung Hải. rông hơn 300 km và dân số chỉ khoảng nữa triệu người. Malta thuộc những quốc gia nhỏ bé nhất thế giới. Thủ đô Valletta chỉ rộng khoảng 0,8km và là thủ đô nhỏ nhất trong EU. Ba đảo lớn nhất đó là Gozo, Malta, Comino là có người sinh sống ở đây.

Điều thú vị ở Malta

Điều thú vị ở Malta

Khoảng cách

Đảo chính và cùng tên Malta không quá lớn. Tuy nhiên, dân số đông đúc làm việc di chuyển một vài dặm sẽ làm bạn khoảng 1 giờ. Những hòn đảo nhỏ là Gozo gần đó thoáng hơn những vẫn có thể bị tắt đường bất cứ khi nào.Để tránh tình trạng đó, bí quyết tốt nhất đó chính là không di chuyển trong giờ cao điểm. Có thể sử dụng phà hoặc là tàu để di chuyển.

Phà từ thủ đô Valletta đến Sliema nhanh và rất giàu cảnh sắc dọc đường đi. Chặng phà khác là từ Valleta và Three Cities (3 thành phố) sẽ đưa bạn qua cảng nổi tiếng mang tên Grand Harbor. Một trải nghiệm có phần tốn kém hơn có thể kể đến chuyến đi qua Grand Harbor trên chiếc dgħajsa, một loại thuyền nhiều màu sắc giống gondola ở Venice, Ý.

Đảo Malta là một trong những đô thị có mật độ dân cư đông đúc lên đến hơn 1400 người/km2

Tự lái xe có thể là ác mộng

Khám phá Malta

Giao thông ở Malta có vẻ “hỗn loạn” hơn 1 chút so với phần còn lại của châu Âu, bỏ qua tín hiệu đèn, bấm còi, chen lấn là điều không tránh khỏi. Bạn có thể thuê xe ô tô hay xe máy nhưng an toàn và tiện lợi vẫn là thẻ đi xe bus với giá cực rẻ. Điểm bất tiện là bus thi thoảng khá đông và đến trễ.

Lịch sử Malta đầy quyến rũ và say mê

Trong khi Malta được biết đến nhiều hơn với “sun and sea” – Nắng vàng và biển xanh, bạn còn có thể làm nhiều điều hơn thế bằng cách dành thời gian tìm hiểu lịch sử như những ngôi đền thờ được cho là có trước cả kim tự tháp Ai Cập. Dấu ấn La Mã vẫn tồn tại giữa những khu di chỉ, nhà thờ với kiến trúc đặc trưng, lâu đài oai phong được xây dựng bởi những hiệp sỹ Malta và sau này là người Anh.

Thành phố thủ đô của đảo quốc là Valletta đặt rất nhiều bảo tàng như Fort St. Elmo, bảo tàng khảo cổ quốc gia – National Museum of Archaeology và Trung tâm trưng bày các hiện vật liên quan đến pháo đài – Fortifications Interpretation Centre…

Điểm du lịch ở Malta

Điểm du lịch ở Malta

Được bao quanh bởi vùng biển xanh Địa Trung Hải thuộc phía Nam Sicily, quần đảo Malta có rất nhiều di sản hấp dẫn. Chính vì thế Malta trở thành điểm đến của du khách từ khắp thế giới.

Các hòn đảo nơi đây bao gồm Malta, Gozo và Comino, tự hào có một lịch sử cổ đại với những di tích của các tòa nhà lâu đời nhất. Dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ, khung cảnh xanh tươi của Malta cùng khu cảng biển yên bình và các làng chài vô cùng hấp dẫn.

Thời tiết của Malta thực sự tuyệt vời, nhất là vào mùa xuân và mùa thu. Trong những tháng hè nóng bức, các làng mạc cũng trở nên sôi động với các lễ hội tôn giáo và các buổi hòa nhạc ngoài trời.

Thủ đô thanh lịch của Malta

Valletta vừa là một cảng biển có vị trí chiến lược quan trọng đồng thời đây cũng là thành phố thanh lịch của Cộng hòa Malta. Toàn bộ Valletta là chứng tích về sự oai hùng của các Hiệp sĩ của Malta. Các hiệp sĩ tạo ra một thủ đô xứng đáng với tầm vóc quý tộc của họ, ngang bằng với thủ đô các nước châu Âu khác.

Bắt đầu chuyến tham quan Valletta là Nhà thờ chính tòa của Saint John. Nhà thờ thế từ kỉ thứ 16 này được xây dựng bởi các Hiệp sĩ, đến từ các quốc gia khác nhau như Pháp; Tây Ban Nha và Ý. Du khách sẽ ngạc nhiên bởi nội thất đầy cảm hứng với lối trang trí lộng lẫy. Tiếp theo, ghé thăm Grand Master’s Palace; cung điện với những bức tranh tuyệt vời kể về những chiến thắng quân sự của các hiệp sĩ. Nếu thời gian cho phép. Bảo tàng Khảo cổ học cũng có giá trị tham quan để xem hiện vật từ các di tích cổ nhất của Malta có từ 5.000 năm.

Đảo Idyllic của Gozo

Đảo Idyllic của Gozo

Đảo Gozo là điểm đến tuyệt vời nhất của quần đảo Malta. Với cảnh quan thiên nhiên kỳ thú; thị trấn yên tĩnh và bãi biển nguyên sơ; hòn đảo nhỏ này là nơi hoàn hảo để thưởng thức kỳ nghỉ trong khi vẫn có thể khám phá các điểm tham quan văn hóa.

Nơi đây có đủ điểm tham quan để giữ chân du khách trong nhiều ngày hoặc thậm chí là ở lại một tuần. Mặc dù Gozo ít phát triển hơn Malta; nhưng hòn đảo này có một thành phố thời Trung cổ rất hấp dẫn; Victoria. Một khu nghỉ mát ven biển nhộn nhịp; Marsalforn. Và khu khảo cổ học quan trọng nhất của quần đảo Maltese; đền thờ Ggantija có niên đại khoảng năm 3500 TCN.

Hầu hết hòn đảo đều được bao phủ bởi những trang trại nhỏ và những sườn đồi dẫn xuống các bãi biển và những làng chài cũ. Hòn đảo còn có một bãi biển rất được yêu thích nằm ở vịnh Ramla; có bờ biển rộng; cát đẹp và nước nhẹ nhàng; an toàn để bơi. Ngoài ra còn có những ngôi làng lâu đời trên đỉnh đồi và nhà thờ Baroque hùng vĩ.

Thị trấn đồi núi Trung cổ của Mdina

Mdina là một thành phố cổ tích đầy mê hoặc nằm trên đỉnh đồi được xây dựng từ thời Trung cổ có bề dày lịch sử hấp dẫn. Đây là một thế giới tuyệt vời của những đường phố dành cho người đi bộ chiêm ngưỡng các tòa nhà bằng đá sa thạch xinh đẹp. Địa điểm quan trọng nhất là Nhà thờ Saint Paul; một tòa nhà Baroque huy hoàng. Khu bảo tồn trang trí lộng lẫy có mái vòm tuyệt đẹp; cột đá cẩm thạch; nhiều chi tiết mạ vàng và các bức tranh trần tuyệt đẹp.

Để thấy được vinh quang của Mdina; du khách nên ghé thăm những cung điện lịch sử hùng vĩ nơi đây. Palazzo Santa Sofia (phố Villegaignon gần quảng trường Bastion) là tòa nhà Trung cổ được bảo tồn tốt nhất của Mdina.

Danh lam thắng cảnh lịch sử tại Rabat

Danh lam thắng cảnh lịch sử tại Rabat

Gần với Mdina là thành phố lân cận Rabat. Khách du lịch có thể tham quan cả hai thành phố trong cùng một ngày. Mdina và Rabat đôi khi được coi là một khu đô thị thống nhất. Một trong những viên ngọc ẩn tàng nơi đây là Casa Bernard; một cung điện vĩ đại của thế kỷ 16; thuộc về một dòng họ quý tộc Maltese có nguồn gốc Pháp.

Nhà thờ giáo đường Saint Paul; một nhà thờ Baroque thế kỷ 17; được xây dựng trên địa điểm của hang động; nơi người ta tin rằng Saint Paul đã tìm thấy nơi trú ẩn sau khi tàu của ông xuống bờ biển Malta vào năm 60 sau Công nguyên. Bên cạnh nhà thờ; bảo tàng Wignacourt cũng rất hấp dẫn với sự trưng bày bộ sưu tập đầy đủ các hiện vật Punic-Roman.

Hal Saflieni Hypogeum

Tại Hal Saflieni Hypogeum; du khách có thể khám phá thế giới thời tiền sử (khoảng 4000-2500 TCN). Địa điểm khảo cổ được UNESCO công nhận này là một di tích thời kỳ đồ đá mới được khám phá vào năm 1902. Nơi đây là một phức hợp của những hầm mộ được chạm trổ bằng đá. Trong mê cung dưới lòng đất này; người tiền sử đã thực hiện nghi lễ chôn cất tôn giáo. Khía cạnh hấp dẫn nhất của địa điểm này là nó đại diện cho một truyền thống văn hoá cổ xưa; không còn tồn tại nhưng hiện vẫn là một bí ẩn đối với các nhà khảo cổ học và giới học giả.

Nguồn: dinhcuchauau.net.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội