Tìm hiểu văn hóa và những thành phố xinh đẹp trước khi du lịch ở Thụy Sĩ

Tìm hiểu văn hóa và những thành phố xinh đẹp trước khi du lịch ở Thụy Sĩ

Thụy sĩ là nơi được mệnh danh là trái tim của Châu Âu. Là một quốc gia nhỏ, có 7,7 triệu người. Với những cảnh quan thiên nhiên đẹp, là nơi có nền văn hóa lâu đời và vô cùng đặc sắc. Văn hóa, du lịch và con người Thụy Sĩ luôn là những điều hấp dẫn, thôi thúc bạn đặt chân đến đây khám giá.

Thụy Sĩ là một trong những điểm du lịch tuyệt vời không kém gì những điểm du lịch khác trên thế giới. Nói đến Thụy sĩ người ta sẽ nhớ đến những điều đặc biệt như  là thiên đường mặt đất; một đất nước biển hồ; phô mai; socola ngon trứ danh và là một đất nước của những chiếc đồng hồ hàng hiệu.

Bên cạnh đó Thụy sĩ còn là một đất nước có nền giáo dục tốt nhất trên thế giới; đào tạo ra những con người vô cùng ưu tú. Hình ảnh của con người và văn hóa Thụy Sĩ luôn mang đến những ấn tượng; và cảm xúc đẹp nhất cho những du khách đã từng đặt chân đến nơi này. Thụy Sĩ nằm ở vị trí trung tâm Châu Âu và các quốc gia khác như: Ý, Liechtenstein, Đức, Pháp, Áo.

Đôi nét về Thụy Sĩ

Đôi nét về văn hóa Thụy Sĩ

Ngôn ngữ giao tiếp

Ngôn ngữ giao tiếp của người Thụy Sĩ rất đa dạng do có sự giao lưu văn hóa với các quốc gia liền kề; cũng như là do sự du nhập của người dân từ nhiều nước khác đến đây sinh sống và làm việc. Cụ thể như tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Anh, tiếng Ý, và cả tiếng Latinh nữa.

Mỗi ngôn ngữ lại có cách trao đổi và bày tỏ khác nhau; hình thành nên những văn hóa giao tiếp khác nhau. Chính nhờ sự đa dạng về chủng tộc và ngôn ngữ mà chuyến du lịch Thụy Sĩ sẽ mang đến cho bạn cơ hội để khám phá; biết thêm những điều thú vị và nhiều thứ tiếng hơn.

Văn hóa của Thụy Sĩ

Văn hóa của Thụy Sĩ

Văn hóa của Thụy Sĩ với nét đặc trưng là vô cùng đa dạng; thể hiện qua các phong tục truyền thống có sự giao thoa, kết nối với các quốc gia châu Âu. Thụy Sĩ thuộc gốc văn hóa Tây Âu nên người ta dễ dàng nhận thấy được một số điểm đặc trưng qua kiến trúc của Thụy Sĩ như các lâu đài, pháo đài, nhà thờ cổ kính được xây theo phong cách Roman, Gothic, Broque…

Thụy Sĩ là đất nước có nhiều đóng góp đáng kể cho nền văn hóa nhân loại thông qua các di sản về văn học, nghệ thuật, kiến trúc, âm nhạc, khoa học… Vì lẽ đó mà Thụy Sĩ chính là địa điểm du lịch hàng đầu được nhiều du học sinh khao khát học tập. Trên khắp đất nước có khoảng 1000 viện bảo tàng lưu giữ các di sản; giá trị văn hóa.

Có một điều rất đặc biệt trong văn hóa của Thụy Sĩ; đó chính là sự xuất hiện của Alpes – dãy núi cao nhất của Thụy Sĩ và là một biểu tượng khi nhắc đến đất nước này. Bạn còn nhớ tác phẩm “Cô bé Heidi” từng làm thổn thức biết bao nhiêu trái tim của trẻ thơ toàn thế giới; dãy núi Alpes quanh năm tuyết phủ trắng xóa và hùng vĩ đã đi vào tâm trí của rất nhiều người.

Về khí hậu

Do đặc điểm về khí hậu và cảnh quan thiên nhiên mà ở Thụy Sĩ còn có văn hóa nghỉ dưỡng; trượt tuyết vào mùa đông, và văn hóa leo núi; đi xe đạp; đi bộ đường dài vào màu hè. Và thêm một điều ấn tượng nữa khi nói về sự ảnh hưởng của dãy núi Alpes trong văn hóa Thụy Sĩ đó chính là lối hát Yodel và chơi đàn phong cầm. Hình ảnh người nghệ sĩ cầm cây đàn phong cầm đứng giữa vùng núi rộng lớn hát Yodel thật ấn tượng làm sao.

Khám phá vẻ đẹp các thành phố của Thụy Sĩ

Khám phá vẻ đẹp

Trong số những đất nước xinh đẹp của Châu Âu; Thụy Sĩ được biết đến với vẻ đẹp của những nét nghệ thuật, sự tinh tế và đậm vẻ cổ kính pha lẫn nét hiện đại của vùng đất đầy hoa lệ. Với những ai đam mê khám phá và yêu thích du lịch Thụy Sĩ thì không thể bỏ qua 5 thành phố tuyệt vời sau.

Zurich

Nơi đầu tiên phải nhắc đến trong cẩm nang du lịch Thụy sĩ chính là Zurich – nơi đây được xem là trái tim của Châu Âu. Đây cũng được biết đến là một trong những địa điểm du lịch Thụy Sĩ hút khách nhất.

Zurich nằm trên bờ biển phía Bắc của hồ Zurich với hướng nhìn ra phía dãy Alps hùng vĩ tuyết phủ. Nơi đây được xem là địa điểm du lịch với sự giao thoa của nhiều nền văn hóa và hoạt động giải trí thu hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới. Với hơn 50 viện bảo tàng; 120 phòng trưng bày tác phẩm nghệ thuật; hệ thống cửa hàng thời trang đa dạng với những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới… Một trong những hoạt động du lịch giải trí phổ biến nhất ở Zurich chính là chèo thuyền ngắm cảnh trên hồ Zurich; thăm quan thành phố và khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của núi Uetliberg cũng như ngắm nhìn Apls kỳ vĩ.

Tất cả khiến Zurich xứng đáng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thụy Sĩ.

Thành phố Bern xinh đẹp

Thành phố Bern xinh đẹp

Bern là thành phố tiếp theo được giới thiệu trong bài viết này. Nơi đây được đánh giá là thủ đô xinh đẹp; quyến rũ và hấp dẫn nhất của Thụy Sĩ. Bern có diện tích thuộc một bán đảo nằm ở vị trí khúc quanh sông Aare. Đây là một trong những nơi có khung cảnh thanh bình với những con đường được lót đá sa thạch; đậm chất cổ kính với những lâu đài mái vòm; đài phun nước và những hàng cây cổ thụ… Những ngôi nhà mái vòm của Bern; với tên gọi “Lauben” theo tiếng địa phương; đã được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới; là điểm nổi bật nhất của văn hóa kiến trúc cổ tại đây.

Thành phố Geneva

Thành phố Geneva nằm ngay dưới dãy núi Apls nổi tiếng với truyền thống nhân đạo. Đây là nơi có trụ sở của Liên Hiệp Quốc và Hội chữ thập đỏ. Do đó, Geneva còn được mệnh danh là “Thành phố Hòa Bình” của thế giới.

Bên cạnh đó, Geneva còn có khung cảnh vô cùng quyến rũ với không gian cổ điển; cẩng càng và bên hồ Geneva. Du khách đến đây cũng có thể tham quan những công viên, hòa vào những con vô đông đúc; sầm uất hay mua sắm ở những cửa hàng nổi tiếng thế giới. Hoặc thăm quan Jet d’Eau – một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thụy Sĩ – một đài phun nước với độ cao 500 foot; nơi được xem là biểu tượng của Geneva xinh đẹp và quyến rũ.

Ngoài những danh thắng đẹp nổi tiếng; Geneva còn nổi tiếng về tham quan văn hóa như Nhà hát lớn; bảo tàng đồng hồ Musée international de l’horlogerie với bộ sưu tập đồng hồ; và trang sức nổi tiếng thế giới. Tại đây du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng những mẫu đồng hồ trang sức; và đồng hồ âm nhạc vô cùng giá trị với tuổi thọ khác nhau.

Thị trấn cổ Lucerne

 Thị trấn cổ Lucerne

Thành phố du lịch Thụy Sĩ tiếp theo được giới thiệu chính là Lucerne – một thị trấn cổ không xe hơi với những cây cầu gỗ được xây dựng từ thời trung cổ ở Châu Âu; những ngôi nhà được trang trí bằng những bích họa và một quảng trường thị trấn duyên dáng và cổ kính. Lucerne còn là nơi đặt là trung tâm Văn hóa và Công ước Tương lai (KKL); được thiết kế bởi những kiến trúc sư hàng đầu thế giới Jan Nouvel.

Bao quanh thành phố Lucerne là một khung cảnh tuyệt vời của những ngọn núi xung quanh; tàu hơi nước dọc theo hồ Lucerne – một trong những điểm bắt đầu hoàn hảo cho chuyến du ngoạn miền Trung Thụy Sĩ.

Thành phố Basel

Thành phố Basel

Basel là thành phố cuối cùng trong cẩm nang du lịch Thụy Sĩ mà bài viết muốn giới thiệu. Đây là thành phố lớn thứ 3 bị chia cắt bởi dòng sông Rhine. Vị trí đặc biệt cùng với sự đa dạng về văn hóa; lịch sử; nghệ thuật và kiến trúc đương đại chính là những điều khiến Basel trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thụy Sĩ thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm.

Đến Basel du khách sẽ được tham quan những địa danh lịch sử nổi tiếng như: Quảng trường rộng lớn được xây dựng bằng đá sa thạch đỏ; Tòa thị chính với kiểu kiến trúc độc đáo; hoặc nhà thờ Romanesque-Gothic cùng hơn 40 viện bảo tàng khác. Nổi tiếng nhất là Bảo tàng nghệ thuật Basel với vô số những mẫu vật trưng bày giá trị.

Để có thể đến Thụy Sĩ và trực tiếp ngắm nhìn những kỳ quan về kiến trúc cũng như khám phá về văn hóa; con người và nghệ thuật nơi đây. Điều đầu tiên cần làm chính là xin các thủ tục visa để có thể bắt đầu cuộc hành trình của chính mình. Thụy Sĩ chắc chắn sẽ là điểm đến hoàn hảo và đáng nhớ đối với tất cả du khách mọi miền trên thế giới.

Nguồn: babartravel.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội