Thụy Điển vùng đất có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên

Thụy Điển vùng đất có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên

Thụy điển từ lâu được biết đến là nước phát triển bậc nhất thế giới; là vùng đất có khí hậu ôn hòa quanh năm và có cảnh đẹp thiên nhiên trải dọc khắp chiều dài của đất nước. Là đất nước luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách du lịch khi đến thăm Châu Âu.

Thụy điển là nơi nổi tiếng có nhiều công trình kiến trúc đồ sộ vang danh trên thế giới; nằm ở khu vực Bắc Âu. Đến với Thụy Điển du khách không chỉ đi du lịch mà còn được thưởng thức những tuyệt tác nghệ thuật điêu luyện cùng với nên văn hóa lâu đời. Không những vậy, Thụy Điển còn thu hút khách bởi công viên xanh mướt trong các công viên quốc gia; và thả mình trong dòng nước ấm áp bên bãi biển trong xanh. SKP sẽ list giúp bạn top những địa điểm du lịch hàng đầu và nền văn hóa trước khi khám phá đất nước xinh tươi này.

Các địa điểm du lịch

Lâu đài Kalmar

Lâu đài Kalmar

Đặc điểm của thành phố cổ của Kalmar. Thụy Điển là một lâu đài cổ với tuổi đời đến 800 hướng ra biển. Sở hữu một vẻ đẹp cổ điển đặc biệt; và đến với lâu đài du khách có một cảm giác lạc trong một thế giới cổ tích tuyệt vời, tuyệt đẹp.

Có thể bạn không biết, lâu đài Kalmar không chỉ đơn thuần là địa điểm du lịch Thụy Điển hấp dẫn mà nơi đây còn là một trong những biểu tượng lịch sử vĩ đại của quốc gia này.

Nằm ở “vị trí vàng” cùng với 3 mặt giáp biển Baltic; đứng từ lâu đài bạn có thể phóng tầm mắt ra xa chiêm ngưỡng mặt biển xanh mướt; từng đợt sóng vỗ trắng xóa tuyệt đẹp. Hầu hết lâu đài được xây dựng bằng đá cho nên đến tận ngày nay vẫn rất kiên cố và vững chãi. Đến với lâu đài Kalmar nhất định bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ hoành tráng của các căn phòng được bày trí vô cùng lộng lẫy, xa hoa. Ngoài ra, bên trong lâu đài bạn còn có thể chiêm ngưỡng những gian phòng khách như cửa hàng quà tặng, xưởng nấu rượu , xưởng đúc vũ khí, hầm thức ăn và rượu,… Thế mới thấy được sự quy mô và tầm cỡ của lâu đài một thời.

Thành cổ Visby

Thành cổ Visby

Nghệ thuật kiến trúc cổ ở Thụy Điển luôn là niềm cảm hứng cho những người yêu thích khám phá một trong những địa điểm tiêu biểu cho nghệ thuật kiến trúc cổ đó chính là thành cổ Visby. Thành cổ Visby là một trong những địa điểm du lịch ở Thụy Điển được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới; không những thế nơi đây còn được mệnh danh là thị trấn trung cổ được bảo tồn tốt nhất thế giới.

Đi dọc theo các con đường cửa thành phía Bắc; Đông và Nam đều có những con đường nhỏ lát gạch và sỏi; có đoạn rộng cũng có những con hẻm nhỏ bất ngờ dẫn vào những địa điểm thăm thú những giá trị lịch sử vô giá ở nơi đây.

Đặc biệt, thành cổ Visby còn là nơi thường xuyên tổ chức các buổi triển lãm nghệ thuật nên càng hấp dẫn hơn đối với khách du lịch. Cách hay nhất để khám phá vẻ đẹp của Visby đó chính là thưởng thức ẩm thực tại các hàng quán cổ kính trải dài trên khắp các con phố lớn nhỏ; hoặc có thể chọn cách ngồi trên xe ngựa rong ruổi khắp các thị trấn. Chắc chắn sẽ là một kỉ niệm khó quên khi đến với Thụy Điển đấy.

Bảo tàng Vasa

Bảo tàng Vasa

Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại ưu ái ban cho Thụy Điển tên gọi “đất nước của những bảo tàng”. Trên thế giới có biết bao nhiêu công trình kiến trúc vĩ đại; đặc biệt ở Châu Âu các công trình kiến trúc tiêu biểu còn nhiều hơn thế nữa. Song một trong những công trình không thể không nhắc tới đó chính là chiếc tàu Vasa được lưu giữ và bảo tồn tại bảo tàng Vasa, Stockholm, Thụy Điển.

Tàu Vasa là một trong những con tàu chiến lừng lẫy; vĩ đại nhất thế giới song nó đã bị đắm chìm vào năm 1628. Đến nay, bảo tàng Vasa chính là nơi lưu giữa những chiến tích còn sót lại của con tàu chiến vĩ đại này. Ai đến với Thụy Điển. Đặc biệt là đến với thành phố Stockholm cũng đều mong muốn một lần đặt chân đến bảo tàng Vasa để tận mắt chứng kiến chiếc tàu chiến xấu số trong lịch sử này. Đặt chân đến bảo tàng Vasa; bạn sẽ cảm nhận được một không gian mờ ảo bao trùm cả bảo tàng. Đi vào đại sảnh bạn sẽ thấy hình ảnh một chiếc tàu chiến ngạo nghễ. Con tàu được chạm khắc rất tinh xảo thể hiện nét nghệ thuật độc đáo; sự khéo léo; điêu luyện của người Thụy Điển.

Nhà thờ Lund

Nhà thờ Lund thụy điển

Nhà thờ Lund là một trong những công trình kiến trúc đặc biệt và là nhà thờ có tuổi thọ lâu đời của Thụy Điển. Nhà thờ nằm ở thành phố Lund, Thụy Điển. Được xây dựng từ năm 1103 đến nay đây là một trong những địa điểm thu hút đông đảo người dân cũng như là khách du lịch trong và ngoài nước khi đến với Thụy Điển. Không chỉ là địa điểm du lịch; nhà thờ Lund còn là biểu tượng cho sự lâu đời và phát triển bền vững của thành phố.

Nền văn hóa Thụy Điển

Nền văn hóa Thụy Điển

Văn hóa Fika

Fika là từ chỉ những buổi trò chuyện, gặp gỡ rất phổ biến của người Thuỵ Điển. Khi những mảng tuyết tan; bông cúc nhỏ xinh khoe sắc là người Thụy Điển tụ họp; ngồi lại với nhau và nói chuyện làm vườn. Đây được coi là lối sống xanh và cũng là một phần văn hoá Thuỵ Điển.

Fika còn được hiều theo nghĩa là “giờ uống cà phê. Nếu bạn thích cà phê; hãy pha một tách cà phê thơm lừng kèm theo chiếc bánh ngọt nhỏ xinh, cùng bạn bè, gia đình tận “tạm dừng” tất cả công việc mà cảm nhận trọn vẹn ý nghĩa của từ “fika”. Ở Thụy Điển không khó để tìm ra mộ quán cà phê fika giữa những con hẻm lát đá cổ xưa.

Văn hóa xếp hàng

Chờ tính tiền ở siêu thị, vào rạp chiếu phim, cơ quan hành chính, các văn phòng của trường đại học, kể cả ra chợ trời… chỗ nào cũng xếp hàng, xếp hàng trên xa lộ, xếp hàng lấy thức ăn, xếp hàng lên thang máy… Chỉ hai người cũng xếp hàng, không chen lấn, xô đẩy.

Ở Thụy Điển sẽ không bao giờ có cảnh chen lấn; xô đẩy nhau nơi công cộng. Dù ở bất cứ đâu, người dân Thụy Điển cũng có ý thức caahasasp hành văn hóa này một cách nghiêm túc và tự nguyện.

Văn hóa lễ hội

Văn hóa lễ hội thụy điển

Thụy Điển là quốc gia đa văn hóa nên có rất nhiều lễ hội. Vào ngày 6/1 có lễ Trettondedag jul là ngày lễ quốc gia tại Thụy Điển chủ yếu theo đạo Tin Lành. Tiếp theo ngày 13 tháng 1 có lễ Tjugondedag jul để kỷ niệm việc kết thúc Giáng sinh. Ngày 30/4 có lễ hội Valborgsmässoafton. Đây được coi là lễ hội đặc biệt chào mừng mùa xuân. Riêng hai thành phố Lund và Uppsala thì Valborg vào đêm trước ngày 1 tháng 5; là một lễ hội sinh viên quan trọng. Ngày 6 tháng 6 có lễ quốc khánh chính thức của đất nước này.

Và lễ hội mùa hè được coi là lễ hội quan trọng nhất đối với người dân Thụy Điển. Lễ hội mùa hè được diễn ra vào rạng sáng thứ 7 đầu tiên sau ngày 21/6. Đây là thời điểm tuyệt vời mà người dân Bắc Thụy Điển có thể nhìn thấy ánh mặt trời suốt 24 tiếng; còn người dân miền Nam chỉ có vài tiếng là hoàng hôn và rạng sáng. Trên khắp mọi nơi ở Thụy Điển người dân ca hát và nhảy múa chung quanh cây nêu tháng 5 được trang hoàng bằng cành cây và bông hoa; có lẽ là biểu tượng quốc gia Thụy Điển nổi tiếng nhất.

Tháng 8 có lễ hội Tôm, cua. Người dân đất nước này sẽ ăn tôm; cua luộc đến thỏa thích. Tháng 12 có lễ hội Lucia là ngày của Nữ hoàng ánh sáng. Người con gái đầu trong gia sẽ mặc váy trắng và đội vòng hoa làm từ cây việt quất và nến; đánh thức gia đình và mang thức ăn sáng đến tận giường cho họ.

Nguồn: dulichhoanmy.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội